Quy hoạch giao thông tỉnh Bình Phước giai đoạn 2020-2030
UBND tỉnh Bình Phước Phê duyệt Điều chỉnh, bổ sung cục bộ những tuyến đường Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước giai đoạn năm 2021 đến năm 2030.
Điều chỉnh chiều dài, quy mô một số tuyến đường tỉnh, đường huyện; bổ sung một số tuyến kết nối các khu công nghiệp, khu kinh tế, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh vào mạng lưới Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước giai đoạn năm 2020-2025, định hướng phát triển đến năm 2030.
Điều chỉnh một số tuyến đường đã có trong quy hoạch
- Tuyến đường ĐT 741 (trước điều chỉnh) điểm đầu từ ranh Bình Dương đến điểm cuối ranh Đắk Nông chiều dài 135,8km, cấp đường loại III. Tuyến đường ĐT 741 (sau điều chỉnh) điểm đầu từ ranh Bình Dương đến giao QL14C có chiều dài 92,81km, cấp đường loại II.
- Tuyến ĐT 751 (Trước điều chỉnh) dài 8,1km điểm đầu Ngã tư Chơn Thành điểm cuối rang Bình Dương, cấp đường loại IV. Nay được điểu chỉnh chiều dài 15,08km, điểm đầu giao QL14 đoạn ngã ba Mũi dùi điểm cuối ranh Bình Dương, cấp đường III – IV.
- Tuyến ĐT 752B (trước điều chỉnh) dài 26,9km đoạn Minh Lập – Tổng Lê Chân, cấp đường loại IV. Nay điều chỉnh chiều dài 12,57km điểm đầu ĐT756B – Đường phía Tây QL13, cấp đường loại IV.
- Tuyến ĐT754C (Trước điều chỉnh) dài 38,1km đoạn Hoa Lư – Tổng Lê Chân, cấp đường loại IV. Điều chỉnh đưa ra khỏi quy hoạch.
- Tuyến DDT755 (Trước điều chỉnh) dài 51.03km đoạn Thống Nhất – Lam Sơn, cấp đường loại IV. Nay điều chỉnh chiều dài 63,5km điểm đầu xã Thống Nhất – Xã Tân Hòa giao với đường Đồng Phú – Bình Dương.
- Tuyến ĐT756B (Trước điều chỉnh) chiều dài 26,4km đoạn Tân Hiệp – Nha Bích, cấp đường IV. Nay điều chỉnh 15,5km điểm đầu giao ĐT756C – Ranh Bình Dương.
- Tuyến ĐT756C (trước điều chỉnh) 10,2km đoạn Tân Quan – Minh Lập. Nay điều chỉnh chiều dài 36km điểm đầu giao ĐT756 – ranh Bình Dương.
- Tuyến ĐT 760 (Trước điều chỉnh) dài 109km, giao QL14 – giao QL13. Sau điều chỉnh chiều dài 130km, điểm đầu giao QL13 điểm cuối X16 giáp Campuchia.
- Tuyến ĐT758 (trước điều chính) dài 34,31km, giao ĐT741 – giao ĐT756. Sau điều chỉnh dài 34,31km điểm đầu giao ĐT741- Đường Hai Bà Trưng.
Bổ sung vào quy hoạch một số tuyến đường
- Tuyển liên kết vùng phía Tây QL.13 kết nối Chơn Thành, dài 62,2km Chơn Thành – Hoa Lư
- Tuyển kết nối các Khu công nghiệp, Khu dân cư Đại Nam với trục KCN Becamex – Bình Phước, dài 3km, giao ĐT752B – KCN Becamex.
- Đường giao thông kết hợp du lịch hồ thủy lợi Phước Hòa, dài 36km giao QL14
- Đường kết nối các KCN phía Tây Nam thành phố Đồng Xoài đến ranh tỉnh Bình Dương, chiều dài 21,4km Đồng Phú – QL 14
- Đường Đồng Tiến-Tân Phú, chiều dài 12km, Đồng Tiến – Tân Phú
- Đường cặp theo đường dây 500KV đoạn Đồng Xoài – Đồng Phú, chiều dài 9,5km, Đồng Xoài – Đồng Phú
- Bổ sung 06 tuyển kết nối ĐT 741 với đường Đồng Phú – Bình Dương 35,4km, điểm đầu giao ĐT741- điểm cuối giao với đường Đồng Phú – Bình Dương.
Các dự án giao thông đã có chủ trương và đang lập dự án
- Cao tốc HCM- Chơn Thành (đoạn Bàu Bàng – đến cao tốc HCM và ĐT.756B) dài 10km, 700 tỷ đồng (đang lập dự án)
- Cải tạo, Nâng cấp QL13 đoạn Chiu hiu- Hoa Lư, dài 16km, 450 tỷ đồng (đã phê duyệt)
- Tuyến đường song song QL13 (Phía Tây), dài 70km. 965 tỷ đồng. (đã phê duyệt)
- Cải tạo, nâng cấp ĐT.753B và đoạn kết nối ĐT.741B, 14km, 180 tỷ đồng (đã có chủ trương)
- Đoạn tuyến ĐT.752B, dài 6,6km, 500 tỷ đồng.
- Tuyến Kết nối KCN Đại Nam với tuyến KCN Becamex – Bình Phước, 3km, 150 tỷ đồng (đã có chủ trương).
- Đường kết nối các KCN phía Tây Nam Tp Đồng Xoài, dài 21,4km, 220 tỷ đồng (đã phê duyệt).
- Đường Đồng Tiến – Tân Phú huyện Đồng Phú tỉnh BP, dài 12km, 200 tỷ đồng (đã phê duyệt).
- Các tuyến kết nối ĐT.741 với đường Đồng Phú – Bình Dương (6 tuyến) dài 35,2km, 1.700 tỷ đồng, (đã có chủ trương).
- Các tuyến trên địa bàn Đồng Phú dài 82,7km, vốn 800 tỷ đồng, (đã có chủ trương).
- Các tuyến đường xuyên tâm Chơn Thanh, dài 12km, vốn 700 tỷ đồng, (đã có chủ trương).
- Đường giao thông kết hợp du lịch hồ Phước Hòa, dài 36km, vốn 900 tỷ đồng, (đã có chủ trương điều chỉnh dự án giai đoạn 1).
- Xây dựng cầu Tân Hưng nối huyện Phú Riềng với huyện Hớn Quản, dài 110m, vốn 100 tỷ đồng, (đã có chủ trương lập dự án).
- Cải tạo, nâng cấp đoạn còn lại QL14C (từ BGM đến cầu Sài Gòn – Ranh Tây Ninh) dài 90km, vốn 2.000 tỷ, (đang chờ thủ tục để chuyển đường địa phương thành đường QL14C tù Bộ giao thông vận tải).
- Bảo trì hệ thống các đường tỉnh, dài 300 km, vốn 1.600 tỷ đồng
- Khôi phục và nâng cấp các cầu trên tuyến, vốn 500 tỷ đồng. Tuyen Pham